Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Tổng hợp về màu sắc và kích thước của các loại tủ tài liệu phổ biến nhất hiện nay


Tủ văn phòng được chia làm nhiều dòng khác nhau và có khá nhiều cách phân chia như: tủ liệu liệu dành cho nhân viên, tủ giám đốc… hoặc tủ sắt, tủ gỗ, tủ để tài liệu classic, tủ tài liệu Eco… Các yếu tố khiến cho các tủ văn phòng được người dùng đón nhận là độ bền cao, đẹp, dễ di dời lắp đặt và có thể kết hợp với nhau theo một thể thống nhất để tiện cho việc mở rộng nhu cầu dùng. Khi chọn lựa tủ tài liệu văn phòng thì yếu tố thẩm mỹ rất được chú trọng, đặc biệt là màu sắc. Bài viết dưới đây là tổng hợp về các màu sắc và kích thướctủ tài liệu có thể giúp bạn chọn được chiếc tủ phù hợp.


 Tủ sắt cánh mở 190

Sơn tĩnh điện dành cho nội thất không nhiều. Màu sơn tĩnh điện thường xuất hiện ở các mẫu bàn chân sắt, tủ sắt văn phòng. Nếu như các tông màu chính sử dụng cho bàn chân sắt thường là màu trắng hoặc trắng sữa, thậm chí là ghi xám.Thì với tủ tài liệu văn phòng sắt cánh mở 190 dùng một màu duy nhất là màu ghi xám. Các màu sắc khác như: màu đen của phụ kiện ổ khóa nhựa, màu trắng của kính đóng vai trò là các tone màu phụ, giúp sản phẩm tạo ra các điểm nhấn ấn tượng. 



Kích thước: Về kích thước, tủ sắt cánh mở có các loại kích thước ưa chuộng như sau. Kích thước tủ 1 buồng: W450 x D520 x H1830mm ứng với chiều rộng: 450mm, chiều sâu: 520mm, chiều cao: 1830mm. Kích thước tủ 2 buồng: W915 x D452 x H1830 tương ứng với kích thước, chiều rộng: 915mm, chiều sâu: 452mm, chiều cao: 1830mm. Kích thước tủ 3 buồng: W1830 x D1200 x H420mm, chiều rộng: 1830mm, chiều sâu: 1200mm, chiều cao: 420mm. Kích thước tủ 5 buồng: W1650 x D452 x H1830mm ứng với chiều rộng: 1650mm, chiều sâu: 452mm, chiều cao: 1830mm. Kích thước tủ thấp: W880 xD407 x H880mm ứng với, chiều rộng: 880mm, chiều sâu: 407mm, chiều cao: 880mm. 

Tủ Maple – Walnut 

Màu sắc: Đặc trưng dễ nhận biết của tủ để tài liệu Maple – Walnut là về màu sắc, các sản phẩm thường có sự kết hợp giữa 2 màu Maple & Walnut. Là các tông màu gỗ chủ đạo như màu vàng sáng, vàng nhạt kết hợp màu đen, màu trắng kính tạo điểm nhấn ấn tượng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết. Tùy vào mục đích thiết kế để có sự kết hợp về màu sắc hài hòa, cân đối. 



Kích thước: Về kích thước tủ Tủ Maple – Walnut có những kích thước tiêu chuẩn sau. Tủ thấp: Chiều dài(W): 800mm, chiều rộng(D): 450mm, chiều cao(H): 690mm. Tủ cao 2 buồng: Chiều dài(W): 800mm, chiều rộng(D): 450mm, chiều cao(H): 1850mm. Tủ cao 3 buồng: Chiều dài(W): 1196mm, chiều rộng(D): 400mm, chiều cao(H): 1960mm. 

Tủ treo Fami

Màu sắc: Tông màu chủ đạo của tủ treo Fami là màu vân gỗ sáng hay còn gọi là màu PO theo cách gọi quy chuẩn của nhà sản xuất.



Đối với những không gian văn phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại thì đây có lẽ là tone màu hợp nhất. Thông thường, các màu vân gỗ đều là những mẫu màu dễ dàng kết hợp, hơn nữa dùng màu vân gỗ sáng cũng rất tốt theo phong thủy. Bởi theo các quan điểm phong thủy màu sắc hình thành nên các trường năng lượng. Các trường năng lượng này tác động đến môi trường nhà ở và ảnh hưởng đến mỗi cá nhân. Do đó, màu sắc cần phải được thiết kế hài hoà với cảnh quan thiên nhiên, với con người, thuận theo những nguyên tắc của âm dương, ngũ hành. Màu sắc là ánh sáng với chu kỳ khác nhau, tác động lên tế bào thần kinh thị giác của con người. Con người nhận ra được những nét khác biệt của một vật thể là nhờ khả năng phát sáng, sự hấp dẫn ánh sáng và khả năng chuyển tải ánh sáng của chúng. Do đó, nếu có sự kết hợp màu sắc tủ hài hòa và hợp phong thủy sẽ giúp bạn đón nhận được nhiều nguồn năng lượng tích cực cho công việc. Kích thước: Tủ treo Fami có một kích thước duy nhất với chiều rộng tủ thong thường là 800mmm, chiều sâu là 420mm, và chiều cao 854mm. Kích thước tủ treo thường được thiết kế vừa tầm, nhỏ gọn, bởi khi treo một chiếc tủ kích cỡ lớn lên trên tường, trọng lượng tủ lớn, đồng nghĩa với độ bám dính kém. Do đó, với thiết kế tiêu chuẩn như trên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng tuyệt đối về độ an toàn cũng như khả năng gắn kết chặt chẽ giữa tủ và tường bằng hệ thống các vít bắt cố định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét